Loading...

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 1

Buriram Primary Education Service Area Office 1

หน้าหลัก  ข่าวกิจกรรม  

การประกวดผลงาน Best Practices SMART BR ONE MODEL

2022-05-20   จำนวนการดู 325 ครั้ง

 

สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ โดย นายมานพ คงเสนา รอง ผอ.สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ เป็นประธานเปิดการประชุม เชิงปฏิบัติการ การประกวดผลงานวิธีปฏิบัติที่ดี (Best Practices) ตามโครงการสถานศึกษาพัฒนาตนเอง สู่ความเป็นเลิศ โดยใช้ SMART BR ONE MODEL เพื่อคัดเลือกชิ้นงานที่เป็นเลิศ และเป็นแบบอย่างการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ สื่อ นวัตกรรม ให้แก่โรงเรียนอื่นต่อไป ณ ห้องประชุมสุขสมใจ สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑

 

เมื่อวันที่ ๑๙ พฤษภาคม ๒๕๖๕ นายมานพ คงเสนา รอง ผอ.สพป. บุรีรัมย์ เขต ๑ เป็นประธานเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการ การประกวดผลงานวิธีปฏิบัติที่ดี (Best Practices) ตามโครงการสถานศึกษาพัฒนาตนเองสู่ความเป็นเลิศ โดยใช้ SMART BR ONE MODEL เพื่อคัดเลือกและตัดสินผลงานวิธีปฏิบัติที่ดี ประเภทสถานศึกษา/ผู้บริหารสถานศึกษา ด้านความปลอดภัย ด้านโอกาสและการลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษาด้านคุณภาพและ ประสิทธิภาพ , ประเภทครูและบุคลากรทางการศึกษา ด้านการจัดการเรียนรู้ ด้านสื่อและนวัตกรรมเพื่อการเรียนรู้ ด้านโครงงานหรือชิ้นงานและด้านนวัตกรรม มีผู้แจ้งความประสงค์ร่วมส่งผลงานเอกสารเข้าร่วมประกวด แต่ละประเภท ดังนี้ ประเภทสถานศึกษา จำนวน ๓๗ ชิ้นงาน ประเภทผู้บริหารสถานศึกษา จำนวน ๔๕ ชิ้นงาน ประเภทครูและบุคลากรทางการศึกษา จำนวน ๓๓ ชิ้นงาน และประเภทผู้เรียน จำนวน ๓๓ ชิ้นงาน รวมทั้งสิ้น จำนวน ๑๔๘ ชิ้นงาน ในการนี้ นายประสิทธิ์ พิเศษ รอง ผอ.สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ เยี่ยมและให้กำลังใจ คณะกรรมการคัดเลือกผลงานฯ ณ ห้องประชุมสุขสมใจ สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑


การคัดเลือกผลงานวิธีปฏิบัติที่ดี (Best Practices) เป็นการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ของผู้บริหาร ครู โดยมีผลงาน Best Practices นำเสนอในการประกวด สื่อและนวัตกรรมของโรงเรียน การจัดทำผลงานนั้น จะต้องดำเนินอย่างเป็นระบบ มีการศึกษาสภาพปัจจุบัน ปัญหา และความต้องการ กำหนดเป้าหมายในการพัฒนา วางแผน ปฏิบัติตามแผน มีการนิเทศ ติดตามและประเมินผล นำผลการประเมินผลงานไปใช้ในการพัฒนางานอย่างต่อเนื่อง และเป็นระบบ ผลการดำเนินงานจะช่วยให้โรงเรียนได้พัฒนาสถานศึกษา ผู้บริหารสถานศึกษา ครูและบุคลากรทางการศึกษา และผู้เรียน ยกระดับคุณภาพการจัดการเรียนการสอน ส่งผลต่อการพัฒนาคุณภาพผู้เรียนในศตวรรษที่ ๒๑ รวมทั้งยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนให้สูงขึ้น


สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต ๑ ตระหนักในความสำคัญดังกล่าว โดยได้ดำเนินโครงการขับเคลื่อนสถานศึกษาพัฒนาคุณภาพด้วยตนเองสู่ความเป็นเลิศโดยใช้ SMART BR ONE MODEL ให้กับสถานศึกษาในสังกัด จำนวน ๒๐๑ โรงเรียน เพื่อพัฒนาสถานศึกษาตามค่านิยมหลัก ๕ Excellent คือ (๑) มีคุณธรรมที่เป็นเลิศ (๒) มีปัญญาที่เป็นเลิศ (๓) มีจิตสาธารณะที่เป็นเลิศ (๔) มีส่วนร่วมที่เป็นเลิศ (๕) เป็นองค์กรที่เป็นเลิศ ให้ได้มาตรฐานสากล ยกระดับคุณภาพสถานศึกษา ผู้บริหารสถานศึกษา ครูและบุคลากรทางการศึกษา และผู้เรียน ตามนโยบายสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน และสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต ๑ โดยใช้ SMART BR ONE MODEL ด้วยการกำกับ ติดตาม และนิเทศการศึกษา

สุวรี เจริญรัมย์ ... รายงาน

ดูภาพกิจกรรมทั้งหมด

เกียรติบัตรโครงการพัฒนาศักยภาพผู้บริหารสถานศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566

แบบวัดการรับรู้ EIT (1)
รหัสหน่วยงาน 31010000

ประกาศประมวลจริยธรรม

เอกสารโรงเรียนสุจริต

แผนการจัดประสบการณ์ "การป้องกันการทุจริต" ระดับปฐมวัย

หลักสูตรต้านทุจริต

จดหมายข่าว สพป.บุรีรัมย์ เขต 1

จดหมายข่าว โรงเรียน

คลังข้อสอบ

สถิติผู้เข้าชมเว็บไซต์

เริ่มนับวันที่ 16 มิถุนายน 2564

วันนี้ 300
เมื่อวาน 522
เดือนนี้ 6,885
เดือนก่อนหน้า 13,280
ปีนี้ 45,998
ปีก่อนหน้า 142,278
ยอดเข้าชมทั้งหมด 382,399