Loading...

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 1

Buriram Primary Education Service Area Office 1

หน้าหลัก  ข่าวกิจกรรม  

วันเด็กแห่งชาติ ประจำปี ๒๕๖๖

2023-01-15   จำนวนการดู 285 ครั้ง

 

นายทวี ทะนอก ผอ.สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ มอบหมายให้ นายมานพ คงเสนา รอง ผอ.สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ เป็นประธานเปิดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี ๒๕๖๖ ณ โดมอเนกประสงค์ โรงเรียนอนุบาลบุรีรัมย์ อำเภอเมืองบุรีรัมย์ จัดโดยสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดบุรีรัมย์ ร่วมกับ โรงเรียนอนุบาลบุรีรัมย์

 

เมื่อวันที่ ๑๓ มกราคม ๒๕๖๖ นายทวี ทะนอก ผอ.สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ มอบหมายให้ นายมานพ คงเสนา รอง ผอ.สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ เป็นประธานเปิดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี ๒๕๖๖ ณ โดมอเนกประสงค์ โรงเรียนอนุบาลบุรีรัมย์ อำเภอเมืองบุรีรัมย์ จังหวัดบุรีรัมย์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต ๑ จัดโดยสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดบุรีรัมย์ ร่วมกับ โรงเรียนอนุบาลบุรีรัมย์ เพื่อให้ประชาชนได้ตระหนักถึงความสำคัญของเด็ก สนใจในการเลี้ยงดูอบรมสั่งสอนเด็กและช่วยเหลือสงเคราะห์เด็กเป็นพิเศษ ให้เด็กและเยาวชนยึดมั่นในสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข ให้เด็กรู้จักหน้าที่ของตนและอยู่ในระเบียบวินัยอันดี และเพื่อเป็นการเผยแพร่ปฏิญญาสากลว่าด้วยสิทธิของเด็ก


วันเด็กแห่งชาติ ตรงกับวันเสาร์ที่ ๒ ของเดือนมกราคมของทุกปี คำขวัญวันเด็กในปีนี้ รู้หน้าที่ มีวินัย ใฝ่ความดี โดยพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี งานวันเด็กแห่งชาติจัดขึ้นครั้งแรก เมื่อวันจันทร์แรกของเดือนตุลาคม พ.ศ. ๒๔๙๘ ตามคำเชิญชวนของนาย วี.เอ็ม.กุลกานี ผู้แทนองค์การสหพันธ์เพื่อสวัสดิภาพเด็กระหว่างประเทศแห่งสหประชาชาติ เพื่อให้ประชาชนเห็นความสำคัญและความต้องการของเด็กและเพื่อกระตุ้นให้เด็กตระหนักถึงบทบาทอันสำคัญของตนในประเทศ โดยปลูกฝังให้เด็กมีส่วนร่วมในสังคม เตรียมพร้อมให้ตนเอง เป็นกำลังของชาติต่อไปในอนาคต

สุวรี เจริญรัมย์ ... รายงาน

ดูภาพกิจกรรมทั้งหมด

เกียรติบัตรโครงการพัฒนาศักยภาพผู้บริหารสถานศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566

แบบวัดการรับรู้ EIT (1)
รหัสหน่วยงาน 31010000

ประกาศประมวลจริยธรรม

เอกสารโรงเรียนสุจริต

แผนการจัดประสบการณ์ "การป้องกันการทุจริต" ระดับปฐมวัย

หลักสูตรต้านทุจริต

จดหมายข่าว สพป.บุรีรัมย์ เขต 1

จดหมายข่าว โรงเรียน

คลังข้อสอบ

สถิติผู้เข้าชมเว็บไซต์

เริ่มนับวันที่ 16 มิถุนายน 2564

วันนี้ 129
เมื่อวาน 641
เดือนนี้ 7,526
เดือนก่อนหน้า 13,280
ปีนี้ 46,639
ปีก่อนหน้า 142,278
ยอดเข้าชมทั้งหมด 382,869