Loading...

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 1

Buriram Primary Education Service Area Office 1

หน้าหลัก  ข่าวกิจกรรม  

อนุบาลลำปลายมาศพัฒนาศักยภาพบุคลากรเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพด้านคณิตศาสตร์

2024-05-09   จำนวนการดู 28 ครั้ง

 

นายสุชิต ชมภูวงศ์ ผอ.สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ มอบหมายให้ นายแสน กังประโคน รอง ผอ.สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ เป็นประธานเปิดโครงการพัฒนาศักยภาพบุคลากรเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดการเรียนการสอนคณิตศาสตร์ โดยใช้จินตคณิต โรงเรียนอนุบาลลำปลายมาศ อำเภอลำปลายมาศ จังหวัดบุรีรัมย์

 

เมื่อวันที่ ๗ พฤษภาคม ๒๕๖๗ นายสุชิต ชมภูวงศ์ ผอ.สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ มอบหมายให้ นายแสน กังประโคน รอง ผอ.สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ เป็นประธานเปิดโครงการพัฒนาศักยภาพบุคลากรเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดการเรียนการสอนคณิตศาสตร์ โดยใช้จินตคณิต โรงเรียนอนุบาลลำปลายมาศ อำเภอลำปลายมาศ จังหวัดบุรีรัมย์ โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาครูให้มีความรู้ความเข้าใจและนำความรู้ไปจัดกิจกรรมการเรียนการสอนคณิตศาสตร์ โดยใช้จินตคณิต ครูสามารถนำความรู้ ทักษะการจัดการเรียนการสอนคณิตศาสตร์ โดยใช้จินตคณิตไปปฏิบัติจริงได้ ครูมีการพัฒนาตนเองเพื่อนำไปสู่การจัดการเรียนรู้ที่มีประสิทธิภาพ และเพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียน ในรายวิชาคณิตศาสตร์ให้สูงขึ้น ผู้เข้าประชุมประกอบด้วย ผู้บริหารสถานศึกษา ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาโรงเรียนอนุบาลลำปายมาศ จำนวน ๓๙ คน โดยมี นางนวลอนงค์ ชูใส ศึกษานิเทศก์ประจำกลุ่มโรงเรียน ผู้บริหารสถานศึกษา กลุ่มลำปลายมาศ ร่วมเป็นเกียรติฯ


โรงเรียนอนุบาลลำปลายมาศ อำเภอลำปลายมาศ จังหวัดบุรีรัมย์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต ๑ มี นายรัฐพล วิลัยฤทธิ์ เป็นผู้อำนวยการโรงเรียน ร่วมกับคณะครูในโรงเรียน มีความตระหนักและให้ความสำคัญด้านคณิตศาสตร์ซึ่งมีบทบาทต่อการพัฒนาความคิดมนุษย์ ทำให้มนุษย์มีความคิดสร้างสรรค์ คิดอย่างมีเหตุผล เป็นระบบ มีแบบแผน สามารถวิเคราะห์ปัญหาหรือสถานการณ์ได้อย่างถี่ถ้วน รอบคอบ ช่วยให้คาดการณ์ วางแผน ติดสินใจ แก้ปัญหา และนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างถูกต้องเหมาะสม นอกจากนี้คณิตศาสตร์ยังเป็นเครื่องมือในการศึกษาทางด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและศาสตร์อื่น ๆ คณิตศาสตร์จึงมีประโยชน์ต่อการดำเนินชีวิต ช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น และสามารถอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข


จินตคณิต เป็นกระบวนการเรียนรู้ที่พัฒนาสมองสองซีก โดยใช้ตัวเลข ลูกคิด หรือนิ้วมือเป็นสื่อในการเรียนการสอน ผลที่ได้จากการเรียนจินตคณิตจะส่งผลให้เด็กมีสมาธิที่ดีขึ้น จดจ่ออยู่กับสิ่งใดสิ่งหนึ่งได้ในเวลาที่นานขึ้น เพราะการเรียนจินตคณิตเป็นการคติดเลขโดยใช้จินตภาพซึ่งต้องใช้ความนิ่งของสมาธิค่อนข้างมาก เป็นการสร้างภาพจากการฝึกฝน ในขณะเดียวกันนั้น สมองทั้งสองซีกซึ่งใช้ในการเรียนจินตคณิต จะถูกกระตุ้นและพัฒนาไปพร้อม ๆ กัน เป็นการเตรียมสมอดให้พร้อมสำหรับการเรียนรู้ในทุก ๆ ด้าน จากความสำคัญดังกล่าว โรงเรียนอนุบาลลำปลายมาศ นำโดย นายรัฐพล วิลัยฤทธิ์ ผู้อำนวยการโรงเรียน พร้อมด้วยผู้บริหารสถานศึกษา ร่วมกับคณะครูในโรงเรียนจึงได้จัดทำโครงการพัฒนาศักยภาพบุคลากรเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดการเรียนการสอนคณิตศาสตร์ โดยใช้จินตคณิต ขึ้นมาในครั้งนี้

สุวรี เจริญรัมย์ ... รายงาน

ดูภาพกิจกรรมทั้งหมด

แบบวัดการรับรู้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายนอก EIT (2)
รหัสหน่วยงาน 31010000

จดหมายข่าว สพป.บุรีรัมย์ เขต 1

จดหมายข่าว โรงเรียน

เกียรติบัตรโครงการพัฒนาศักยภาพผู้บริหารสถานศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566

ประกาศประมวลจริยธรรม

เอกสารโรงเรียนสุจริต

แผนการจัดประสบการณ์ "การป้องกันการทุจริต" ระดับปฐมวัย

หลักสูตรต้านทุจริต

คลังข้อสอบ

สถิติผู้เข้าชมเว็บไซต์

เริ่มนับวันที่ 16 มิถุนายน 2564

วันนี้ 419
เมื่อวาน 238
เดือนนี้ 7,593
เดือนก่อนหน้า 13,321
ปีนี้ 60,027
ปีก่อนหน้า 142,278
ยอดเข้าชมทั้งหมด 396,547