Loading...

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 1

Buriram Primary Education Service Area Office 1

หน้าหลัก  ข่าวกิจกรรม  

การสร้างสื่อออนไลน์และออฟไลน์พัฒนาทักษะการคิดระดับปฐมวัย

2022-04-30   จำนวนการดู 293 ครั้ง

 

สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ โดย นายฉลาด สาโยธา ผอ.สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ ร่วมกับ สยามอินโนเวชั่นมีเดีย (SIM) จัดอบรมเชิงปฏิบัติการ การสร้างสื่อออนไลน์และออฟไลน์พัฒนาทักษะการคิดด้วยเกมส์การศึกษา ระดับปฐมวัย ร่นที่ ๑ ณ ห้องประชุมดอกบัว โรงเรียนอนุบาลบุรีรัมย์ อำเภอเมืองบุรีรัมย์

 

เมื่อวันที่ ๒๙ เมษายน ๒๕๖๕ นายฉลาด สาโยธา ผอ.สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรมเชิงปฏิบัติการ การสร้างสื่อออนไลน์และออฟไลน์พัฒนาทักษะการคิดด้วยเกมส์การศึกษา ระดับปฐมวัย รุ่นที่ ๑ ณ ห้องประชุมดอกบัว โรงเรียนอนุบาลบุรีรัมย์ อำเภอเมืองบุรีรัมย์ จังหวัดบุรีรัมย์ โดยได้ความอนุเคราะห์สถานที่จาก นายชาญชัย ไชยพิศ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลบุรีรัมย์ ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่าง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต ๑ ร่วมกับ สยามอินโนเวชั่นมีเดีย (SIM) โดยมี ผู้บริหาร ข้าราชการครูที่สอนระดับปฐมวัย เข้าร่วมอบรม


ระดับปฐมวัยเป็นช่วงวัยที่สำคัญในการเป็นจุดเริ่มต้นของการเรียนรู้และเจริญเติบโตทั้งด้านร่างกาย จิตใจ อารมณ์ และสังคมไปพร้อม ๆ กัน เป็นช่วงวัยที่จะต้องปลูกฝังและดูแลเป็นพิเศษ เพื่อจะได้เป็นรากฐานที่สำคัญของการเรียนรู้และพัฒนาตลอดชีวิตต่อไปในอนาคต การจัดการเรียนการสอนจึงมีความสำคัญอย่างยิ่งในการที่จะพัฒนาเด็กช่วงปฐมวัย


ปัจจุบันเทคโนโลยีมีความสำคัญและจำเป็นอย่างยิ่งในการจัดการเรียนการสอน ผู้เรียนต้องอาศัยแหล่งเรียนรู้ที่หลากหลาย ทั้งด้านกายภาพและดิจิทัล ซึ่งสื่อดิจิทัลได้รับความนิยมมากในปัจจุบัน ครูผู้สอนในระดับปฐมวัย มักนิยมใช้สื่อดิจิทัลมาจัดการเรียนการสอน เพื่อดึงดูดความสนใจของผู้เรียนในรูปของเกมส์ต่าง ๆ เพื่อสร้างความสนุกสนานเรียนรู้อย่างมีความสุข เกมส์ออนไลน์และออฟไลน์ ที่นิยมใช้ Application ต่าง ๆ ช่อง youtube


สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต ๑ ตระหนักในความสำคัญของการสร้างพื้นฐานของเด็กระดับปฐมวัย เพื่อเป็นรากฐานที่เข้มแข็ง มีคุณภาพ และพัฒนาต่อไปในอนาคต จึงได้ร่วมมือกับ สยามอินโนเวชั่นมีเดีย (SIM) จัดอบรมเชิงปฏิบัติการ การสร้างสื่อออนไลน์และออฟไลน์พัฒนาทักษะการคิดด้วยเกมส์การศึกษา ระดับปฐมวัย รุ่นที่ ๑ ขึ้นมาในครั้งนี้

สุวรี เจริญรัมย์ ... รายงาน

ดูภาพกิจกรรมทั้งหมด

เกียรติบัตรโครงการพัฒนาศักยภาพผู้บริหารสถานศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566

แบบวัดการรับรู้ EIT (1)
รหัสหน่วยงาน 31010000

ประกาศประมวลจริยธรรม

เอกสารโรงเรียนสุจริต

แผนการจัดประสบการณ์ "การป้องกันการทุจริต" ระดับปฐมวัย

หลักสูตรต้านทุจริต

จดหมายข่าว สพป.บุรีรัมย์ เขต 1

จดหมายข่าว โรงเรียน

คลังข้อสอบ

สถิติผู้เข้าชมเว็บไซต์

เริ่มนับวันที่ 16 มิถุนายน 2564

วันนี้ 601
เมื่อวาน 912
เดือนนี้ 11,145
เดือนก่อนหน้า 13,280
ปีนี้ 50,258
ปีก่อนหน้า 142,278
ยอดเข้าชมทั้งหมด 386,960